31 tháng 3, 2010

Lỗi khi giải nén : CRC failed, file is corrupted...

Đã bao giờ bạn gặp tình trạng các file rar, zip ,v.v khi giải nén bị lỗi CRC failed hay “file is corrupted”. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách bạn sửa lỗi các file đã tưởng chừng như bỏ đi.
CRC (cyclic redundancy check) là một loại hàm băm, được dùng để sinh ra giá trị kiểm thử, của một chuỗi bit có chiều dài ngắn và cố định, của các gói tin vận chuyển qua mạng hay một khối nhỏ của tệp dữ liệu. Giá trị kiểm thử được dùng để dò lỗi khi dữ liệu được truyền hay lưu vào thiết bị lưu trữ. Giá trị của CRC sẽ được tính toán và đính kèm vào dữ liệu trước khi dữ liệu được truyền đi hay lưu trữ. Khi dữ liệu được sử dụng, nó sẽ được kiểm thử bằng cách sinh ra mã CRC và so khớp với mã CRC trong dữ liệu.
CRC rất phổ biến, vì nó rất đơn giản để lắp đặt trong các máy tính sử dụng hệ cơ số nhị phân, dễ dàng phân tích tính đúng, và rất phù hợp để dò các lỗi gây ra bởi nhiễu trong khi truyền dữ liệu.

Sau đây là cách khắc phục
B1: Click phải chuột vào file báo lỗi, chọn open.
B2: Chọn Tools ~> Repair archive.
B3: WinRAR sẽ hiện ra 1 hộp thông báo bạn chọn “Treat the corrupt archive as RAR” như hình, rồi nhấn ok.
B4: Bạn chờ đến lúc nó hiện chữ Done thì nhấn close. Thế là sửa xong 1 part, bạn làm tương tự cho các part bị lỗi tiếp theo.
B5: Sau khi sửa xong, các file đã sửa sẽ có thêm chữ fixed ở phía trước, đây là những file sẽ thay thế cho những file đã hỏng, các bạn xóa file hỏng đi, đổi tên các file đã được sửa giống với các file khác, và tiến hành giải nén.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này