1 tháng 4, 2010

Ôi trời,... English and Vietnamese!!!

Trước khi nói 1 vài điều , tôi xin khẳng định vài điều để các bạn khỏi hiểu lầm
1. Tôi "gà" tiếng anh lắm.
2. Tôi yêu việt nam và tiếng việt vì nó là tiếng cha sinh mẹ đẻ của tôi



IT - Information technology
Vâng, bằng vốn quan hệ ít ỏi của mình, tôi, quen được 1 thầy ... (thầy này dạy bên back khoa), theo thầy thì IT , dân IT , ko phải là chúng tôi, tầng lớp sinh viên ko phải, mà phải là những người sáng/chế tạo.... buồn 1s. Tôi ko buồn vì bị thầy nói thế, mà tôi buồn vì thầy đã hiểu sai vấn đề. Tôi ko dám cãi thầy, ko dám phát biểu, vì thầy là thầy, và tôi chỉ là 1 sv quèn.
Nhưng tôi khẳng định chúng tôi là dân IT 

Information technology (IT), as defined by the Information Technology Association of America (ITAA), is "the study, design, development, implementation, support or management of computer-based information systems, particularly software applications and computer hardware."[1] IT deals with the use of electronic computers and computer software to convertstoreprotectprocesstransmit, and securely retrieve information.
                                                                                                    trích wikepedia

và thêm 1 điều nữa, nếu bạn để ý kĩ, IT luôn được viết hoa!!!!!!!!!!! 


b-B:
Nếu các bạn để ý, ngay trong os ( hệ điều hành) của các bạn, chữ b và chữ B luôn được viết rất cẩn thận, ko bao giờ bừa phứa. lạ nhỉ. có khi nó viết là kB. tại sao thế? tại sao chữ k thì nhỏ mà B thì to? tại vì bạn à, b==bit và B==byte   .... ok?
ấy vậy mà nhiều nhiều tài liệu của việt nam lại cứ lẫn lộn tùng phèng hết cả lên.



ổ đĩa C, 
ôi, vào mycomputer, vào ổ đĩa C, ...............
C, D, E... ko phải là các disk (ổ đĩa) mà nó là partition ( phân vùng )
disk là hardware , là cái ổ cứng mà các bạn cầm được, tháo ra lắp vào được ok? nó là hiện vật......
C,D,E là các phân vùng nằm trên ổ cứng, bạn có thể cho phần mềm,dữ liệu lên được ok?

giả sử cái Disk của bạn có 360GB, bạn ko chia lẻ, chia hết nó thành 1 vùng duy nhất có tên là C thì bạn ơi, nó vẫn là partition , not a disk

ok ????? Vậy mà từ ổ đĩa nó trở thành ngôn ngữ của vn rồi!!!!!
tháo ổ ra, lắp ổ khác vào, ổ CD,....
format ổ C đi, ....
buồn 1s....



float
ai cũng biết đó là kiểu số thực, vậy bạn có biết tại sao trong pascal là real, trong C lại là viết là float ko ???? hj hj hj, tôi đã từng đọc có vài tài liệu, nó dịch cái này "kiểu dấu chấm động" << rất hay, nó khó hiểu hơn, loằng ngoằng hơn nhưng mà cái câu này rất hay.... Nếu có time bạn cứ tìm hiểu xem, cái cách nó mã hóa số thực về dạng float như nào, rất hay.....

.NET
chà chà , "đốt NET", cái này thì quá rõ ràng rồi , 1 sự đột phá , 1 trang sử, lần đầu tiên ms quan tâm đến mã nguồn mở ....  vậy mà nhiều bạn, nhiều nơi tôi thấy viết là .net, ôi trời ơi, có 1 quyển sách phát hành năm 2001 ở vn ghi và VC.net. ôi trời, ôi trời........................... Bạn hãy nhớ, ".NET" nó là 1 cái tên, 1 cái định danh mà đã được xác thực gần 10 năm rồi... và nó được viết hoa ... ( case-sensitivity )
bạn hãy chia sẻ với mình nhé, cám ơn kinh nghiệm của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này